วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

AI มูลค่าพื้นฐาน 10.5 บาท


บริษัท เอเชียน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน)
ณ วันที่ 26/02/56
ราคาตลาดที่   9.55    บาท
P/E             26.25    บาท
P/BV           3.68  บาท
ปีที่แล้วมีปันผล
ธุรกิจ  พลังงานและสาธารณูปโภค

บล.เกียรตินาคิน : AI แนะนำขาย ราคาหุ้นเต็มมูลค่าพื้นฐานที่ประเมินไว้ที่ 10.5 บาท

ราคาหุ้นเต็มมูลค่าเหมาะสม ปรับคำแนะนำเป็น “ขาย”
 กำไรสุทธิ 4Q55 ต่ำกว่าคาด 
               AI ประกาศผลประกอบการปี 2555 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 190 ล้านบาท เพิ่ม 446% 
YoY โดย 4Q55 บริษัทมีผลการดำเนินงานขาดทุน 11 ล้านบาท พลิกจาก 3Q55 ที่มีกำไร
สุทธิอยู่ที่ 81 ล้านบาท ผลประกอบการอ่อนตัว QoQ อย่างมีนัยสำคัญ แต่ผลขาดทุนที่เกิดขึ้นถือ
ว่ามากกว่าที่เราคาด (เราคาดบริษัทจะมีกำไรสุทธิ 4Q55 อยู่ที่ 18 ล้านบาท) ปัจจัยลบที่กระทบ
ผลประกอบการมาจากการรับรู้ Stock loss ที่เกิดขึ้น จากราคาน้ำมันปาล์มดิบที่ปรับตัวลดลง
และลดลงมากกว่าที่เราคาด ทำให้ AI มีผลประกอบการ 4Q55 ขาดทุน

ประกาศจ่ายปันผล 2H55 ในอัตรา 0.35 บาท ให้ Yield 3%
             AI ประกาศจ่ายเงินปันผลสำหรับงวด 2H55 ในอัตราหุ้นละ 0.35 บาท ให้อัตราผลตอบ
แทน (Dividend Yield) อยู่ที่ 3% โดยจะขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 23 เม.ย. และจ่ายเงินปันผล
วันที่ 9 พ.ค. เมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลที่บริษัทประกาศจ่ายไปก่อนหน้านี้ ทำให้ทั้งปี 
2555 บริษัทจ่ายเงินปันผลรวม 0.45 บาท ให้ Dividend Yield ในอัตรา 4% ผลประกอบการปี 
2556 ที่เราคาดหมายว่าบริษัทจะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 460 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 142% YoY ทำให้เรา
คาดว่าบริษัทจะจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.51 บาท ให้อัตราผลตอบแทน 5% สมมติฐาน 
Dividend Payout Ratio ที่ 55% (Dividend Pay-out ปี 2555 อยู่ที่ 118%)

ปรับคำแนะนำจาก “ซื้อ” เป็น “ขาย” 
              ราคาหุ้นปรับเพิ่มกว่า 57% นับจากเราออกบทวิเคราะห์ Initial Coverage ในเดือน 
ม.ค. 56 ที่ผ่านมา เรายังคงมุมมองเดิมต่อแนวโน้มผลประกอบการปี 2556 ที่เติบโตโดดเด่น
จากงานก่อสร้างโรงไฟฟ้าย่อย และการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจผลิตลูกถ้วย ซึ่งเป็นธุรกิจ
หลักของบริษัท แต่เราเชื่อว่าราคาหุ้นได้สะท้อนปัจจัยบวกจากประเด็นดังกล่าว จนทำให้ปัจจุบัน
ราคาหุ้นเต็มมูลค่าพื้นฐานที่เราประเมินไว้ที่ 10.5 บาท ระยะสั้นเรามองว่า AI ไม่มีปัจจัยบวก
ใหม่สนับสนุนการลงทุน ขณะที่การประกาศผลประกอบการ 4Q55 ขาดทุน จะเป็นปัจจัยกดดัน
ราคาหุ้น ทำให้เราปรับคำแนะนำจาก “ซื้อ” มาเป็น “ขาย” 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น