วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

BWG

BWG ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิเป็นเลข 2 หลัก จากปีก่อนที่ 6% หลังลุยธุรกิจอัดก้อนขยะ

บริษัทฯ ตั้งเป้าอัตรากำไรสุทธิ( Net Profit Margin) ในปีนี้เป็นเลข 2 หลัก หรืออยู่ที่มากกว่า 10% ขึ้นไป จากปีก่อนที่อยู่ 6% ซึ่งคาดว่าจะเป็นผลจากการรับขยะอันตรายมากำจัดมากขึ้น โดยสัดส่วนขยะในขณะนี้มีสัดส่วนขยะ
อันตรายที่ 70% และไม่อันตรายที่ 30% ซึ่งขยะอันตรายมีอัตราส่วนกำไรสุทธิที่สูงกว่า

BWG รุกธุรกิจอัดขยะก้อนส่งขาย เริ่มเฟสแรก เม.ย.นี้ คาดหนุนรายได้ปีหน้าเพิ่ม 30-40%
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการขยายบริการ RDF ซึ่งเป็นการนำเอาขยะมาอัดเป็นก้อนส่งขายจะช่วยเพิ่มรายได้ของบริษัทฯ ทั้งนี้ได้ใช้งบลงทุนรวมประมาณ 600-700 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการในเฟสแรกงบลงทุน 200 ล้านบาท เริ่มดำเนินการผลิตในช่วงปลายเดือนหน้า ที่กำลังการผลิต 250 ตันต่อวัน และจะสามารถสร้างรายได้ในช่วงปลาย Q2 ถึงต้น Q3 เป็นต้นไป จากนั้นจะใช้งบลงทุน 400-500 ล้านบาทในการขึ้นเฟส 2 ในช่วงไตรมาส 2/56 โดยมีกำลังการผลิต 750 ตันต่อวัน และจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/56 เป็นต้นไป 
ในปีนี้บริษัทฯ ยังตั้งเป้าที่จะขยายตัวในด้านลูกค้าใหม่เติบโต 20-25% จากปัจจุบันมีลูกค้าอยู่ประมาณ 3,000 ราย จากปริมาณลูกค้าผู้ประกอบการจาก 80,000 โรงทั่วประเทศ โดยจะจับกลุ่มลูกค้าในการบริการประเภทขยะอันตราย เนื่องจากมีคู่แข่งที่น้อยกว่าและมีราคาการให้บริการที่ดีกว่าขยะไม่อันตราย 
BWG เปิดแผนล่าสุดจับมือพันธมิตรสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานจากขยะแห่งแรกในไทย  เกิด
ขึ้นภายในปีนี้ 
บริษัทฯเตรียมประกาศแผนการร่วมมือกับพันธมิตรในการเปิดโรงไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากขยะเป็นแห่งแรกในไทย ซึ่งจะเป็นธุรกิจพลังงานไฟฟ้าแบบใหม่ โดยจะนำขยะอัดก้อนที่บริษัทฯผลิตได้ใช้เป็นเชื้อเพลิง ทั้งนี้จะมีการ
ประกาศแผนดังกล่าวในช่วงปลายเดือน เม.ย.นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น