วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2556

TSF


TSF เผยสัปดาห์หน้าเตรียมเจรจาพันธมิตรญี่ปุ่น ร่วมประมูลดิจิทัลทีวีช่องรายการเด็ก
ในช่วงสัปดาห์หน้าบริษัทฯ จะเดินทางไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อไปเจรจากับบริษัท
พันธมิตร ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำโปรดักชั่นขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น เพื่อดึงมาเป็นพันธมิตรในการประมูล
ทำดิจิทัลทีวีช่องรายการเด็ก ซึ่งการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้น่าจะเป็นรูปแบบการตั้งบริษัทใหม่ แล้ว
ให้ทั้งสองฝ่ายเข้ามาถือหุ้นร่วมกัน อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังไม่สามารถระบุช่วงเวลาที่จะเจรจา
แล้วเสร็จได้ เนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีความชัดเจน เรื่อง TOR (Terms of Reference) หรือ
ขอบเขตและรายละเอียดของการประมูลจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ 
และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากช่อง 9 ให้เสนอรูปแบบรายการใหม่ ระยะเวลา 45 นาที จำนวน 1 รายการ หลังจากก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ทำรายการป้อนช่อง 9 ไปเมื่อช่วง
ต้นปี ซึ่งทำเรตติ้งได้ดีมาก

TSF ประกาศขึ้นแท่นเบอร์ 1 สื่อกลางแจ้ง มั่นใจผลงานปีนี้ฟื้นตัว  วางเป้ารายได้ทั้งปีโต 
500% จากปีก่อน
บริษัทฯได้ก้าวขึ้นแท่นผู้นำสื่อกลางแจ้งเป็นอันดับหนึ่ง โดยมีสื่อโฆษณามากที่สุดและ
มีทำเลที่ดีที่สุดในกทม. ยาวถึง 9 ปี (สิ้นสุดปี 2564) ภายหลังจากได้รับสิทธิดูแลป้ายโฆษณาและ
ป้ายรถประจำทางใน กทม.มากกว่า 3,000 จุด โดยคาดว่าจะสามารถผลักดันผลประกอบการในปี
นี้สามารถมีกำไรได้โดยจะเริ่มเห็นภาพที่ชัดเจน นับตั้งแต่ไตรมาส 1 ปีนี้ เนื่องจากการดำเนิน
ธุรกิจเป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ ประกอบกับบริษัทฯ ได้รับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง 

TSF คาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้อยู่ที่ 15-20% พร้อมตั้งเป้าอีก 3- 5 ปี จะมีสัดส่วนรายได้
จากป้ายโฆษณา 50%
ในปีนี้บริษัทฯ จะมีการบันทึกกำไรพิเศษจากการขายหุ้นให้บริษัท โคอะ-ฉะ มี
เดีย (ประเทศไทย) จำกัด จำนวน 51% มูลค่ารวม 120 ล้านบาทเข้ามาด้วย
	 สำหรับสัดส่วนรายได้ในอีก 3-5ปีข้างหน้า จะมาจากป้ายโฆษณากลางแจ้ง 50% และ
ธุรกิจอื่นๆ อาทิ อีเว้นท์ ผลิตรายการโทรทัศน์ ทำสารคดี อีก 50% จากปัจจุบันบริษัทฯ  มีรายได้
ส่วนใหญ่มาจากการขายโฆษณากลางแจ้ง 80% และมาจากโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดทำ
รายการโทรทัศน์ อีก 20% 
	ล่าสุด บริษัทฯ สามารถประมูลโฆษณาสื่อกลางแจ้งจาก กทม. ได้ โดยมีระยะสัญญา 9 
ปีบริษัทฯ ต้องจ่ายค่าสัมปทานปีละ 350 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะได้รับสิทธิในการพัฒนาป้าย
โฆษณาเดิมที่มีอยู่ 1,500 ป้าย โดยคาดว่ามีรายได้ประมาณ 55 ล้านบาทต่อเดือน และได้รับสิทธิ
สร้างป้ายเพิ่มอีก 1,120 ป้าย ซึ่งจะมีการรับรู้รายได้รวมจาก 1,500 ป้ายแรกเป็นเงินเบื้องต้น
ประมาณ 80 ล้านบาทต่อเดือน ซึ่งในส่วนของ 1,120 ป้ายหลัก จะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ 
50% และส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จไตรมาส 1/2557
 TSF เผยล่าสุดจับมือ บ.ยักษ์ใหญ่ 1 ใน 3 ของโลก รุกตลาดป้ายโฆษณาในหัวเมืองใหญ่ 
รองรับ AEC  
โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าขยายไปยัง 4 หัวเมืองใหญ่ ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ โดยบริษัทฯ จะเข้าไปซื้อกิจการกับบริษัทท้องถิ่น ซึ่งมีสัมปทานเก่า โดยเหลือระยะเวลาสัมปทานอีก 6 ปี ซึ่งคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ 
ประมาณ 25 ล้านบาทต่อปี ซึ่งบริษัทฯ จะนำเรื่องซื้อกิจการดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นช่วงเดือน เม.ย. เพื่อขออนุมัติซื้อกิจการ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น