วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2556

APCO

APCO ชูแผนธุรกิจปี 56 เติบโตโดดเด่น เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมดูแลสุขภาพและ
ความงาม ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “LIV” และ อาหารลดน้ำหนักสูตรพิเศษ ภายในไตรมาส 3-4 นี้ 
ขณะที่ตลาดต่างประเทศเริ่มฉายแววรุ่ง Th17 Singapore และ Pharmar GIC อิตาลี สั่งซื้อ
ผลิตภัณฑ์สุขภาพตั้งแต่ไตรมาสแรก คาดทั้งปีรายได้โตไม่ต่ำกว่า 10% โชว์ผลประกอการปี 55 
กำไร 55.73 ล้านบาท จ่ายปันผล 100%  
           ศ.ดร. พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด
(มหาชน) (APCO) ผู้ดำเนินธุรกิจครบวงจรในนวัตกรรมผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงามจาก
ธรรมชาติด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่าย เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 56 จะมีการเติบ
โตอย่างเด่นชัดมากยิ่งขึ้น จากการพัฒนานวัตกรรมการดูแลสุขภาพและความงามรูปแบบใหม่ ซึ่ง
จะนำมาสู่การออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ชนิด ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อดูแลสุขภาพผู้
ป่วย HIV ภายใต้แบรนด์ “LIV” และ อาหารลดน้ำหนักสำเร็จรูป
          “หลังจาก APCO ประสบความสำเร็จในงานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลผู้ป่วยมะเร็ง เรา
ได้ดำเนินงานวิจัยพัฒนานวัตกรรมใหม่สำหรับดูแลผู้ติดเชื้อ HIV โดยขณะนี้อยู่ระหว่างทดสอบ
ประสิทธิภาพร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คาดว่าจะประกาศผลสำเร็จของงานวิจัยได้ภายใน
เดือน ส.ค. และนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดภายในไตรมาส 4 ขณะเดียวกันยังร่วมมือกับพันธมิตร
พัฒนาสูตรอาหารลดน้ำหนัก ซึ่งกำลังปรับปรุงรสชาติให้มีความเหมาะสม คาดว่าผลิตภัณฑ์จะ
ออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการภายในไตรมาส 3”ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว      
           ส่วนแผนการดำเนินงานเพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในต่างประเทศ ขณะนี้  
APCO ได้เริ่มมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพผู้ป่วยมะเร็งภายใต้แบรนด์ Th17 ผ่านทาง 
Th17 Singapore และมียอดสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ Operation BIM จาก Pharmar GIC ประเทศ
อิตาลีแล้ว ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายช่องทางการจำหน่ายในต่างประเทศออกไปอย่างต่อเนื่อง แต่จะ
มุ่งเน้นการหาพันธมิตรที่มีศักยภาพและเชี่ยวชาญมากขึ้น เพื่อให้การดำเนินงานด้านต่างๆ ตลอด
จนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาจัดตั้ง 
Th17 USA และแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศฮ่องกง 
             ด้านการตลาดในประเทศ  APCO มุ่งเน้นที่จะรุกตลาดผ่านทางออนไลน์และโทรทัศน์
มากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง โดยได้จัดทำรายการโทรทัศน์ใหม่อีก 1 
รายการคือ “LEARN TO LIVE เรียนให้รู้ อยู่ให้เป็น” ออกอากาศทางช่อง TNN2 ขณะที่ 
บริษัท TOP MARCOM (Marketing Communication) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ APCO 
ที่จะตั้งขึ้นใหม่ จะทำหน้าที่ในการขยายช่องทางด้านออนไลน์ รวมทั้งจะดำเนินการประชาสัมพันธ์
ผลิตภัณฑ์ในช่องทางพิเศษเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งและผู้ติดเชื้อ HIV ด้วยเช่นกัน
            “เป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้เรามุ่งเน้นการสร้างนวัตกรรมใหม่ เพื่อเป็นตัวขับเคลื่อน
ให้เกิดการเติบโตในระยะยาว อย่างไรก็ตามคาดว่ารายได้รวมของเราจะมีการเติบโตไม่น้อยกว่า 
10% จากปีที่ผ่านมา โดยเป็นผลมาจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและความงามให้เป็นที่
รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น และมีการขยายเครือข่ายผู้ใช้ ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัทใน
ประเทศออกไปอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตลาดต่างประเทศคาดว่าจะมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผู้
ป่วยมะเร็งภายใต้แบรนด์ Th17 สูงขึ้น”ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว
           สำหรับผลการดำเนินงานของ APCO งวดปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้รวม 294 ล้านบาท 
โดยมีกำไรสุทธิ 55.73 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปี 54 ที่มีกำไรสุทธิ 50.16 ล้านบาท ทั้งนี้
คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลแก่ผู้ถือหุ้นในสัดส่วน  100% ของกำไรสุทธิ หรือ 
คิดเป็นเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.27 บาทกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิรับเงินปันผลในวันที่ 7 
พฤษภาคม 2556 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 22 พฤษภาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น