วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

SIRI


SIRI ปรับเพิ่มเป้าหมายยอดขายไตรมาส 1/56 เป็น 2.15 หมื่นลบ. จากเดิม 2 หมื่นลบ. 

            SIRI ฉุดยอดขายไม่อยู่ ประกาศปรับเป้าไตรมาส 1/56 เป็น 2.15 หมื่นลบ. จากเดิม 2 
หมื่นลบ. หลังพุ่งเกินคาด ล่าสุดทะลุไปแล้ว 1.78 หมื่นลบ. ตามการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามาตั้งแต่
ต้นปี แถมรับอานิสงส์จากความสำเร็จในการจัดงาน Sansiri Life Comes Home 2013 รวม
ทั้งการเปิดโครงการใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด  


            นายเศรษฐา  ทวีสิน  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI 
เปิดเผยการสรุปภาพรวมการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 บริษัทประสบความ
สำเร็จทั้งจากการจัดงาน Sansiri Life Comes Home 2013 ระหว่างวันที่ 15 – 17 
กุมภาพันธ์ที่ผ่านมารวมทั้งความสำเร็จจากการที่ลูกค้าให้การตอบรับในโครงการที่อยู่อาศัย
ต่างๆ ของแสนสิริทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดเป็นอย่างดีตั้งต้นปีที่ผ่านมา อาทิ การปิดการ
ขายโครงการดีบุรา พรานนก มูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาทในวันแรกของการเปิดพรีเซลล์ และ
การปิดการขายคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองโครงการล่าสุดของแสนสิริ โครงการ EDGE 
Sukhumvit 23 (เอดจ์ สุขุมวิท 23) มูลค่าโครงการรวม 2,900 ล้านบาทลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้ง
การปิดการขายโครงการใหม่ในตลาดต่างจังหวัดซึ่งมีการเปิดตัวโครงการเป็นครั้งแรก อาทิ 
โครงการ ดีคอนโด เนินพระ จังหวัดระยอง มูลค่าโครงการรวม  600 ล้านบาทได้ทันทีใน 40 นาที
ของวันแรกที่เปิดพรีเซลล์ (9 ก.พ.) และล่าสุดกับการปิดการขายโครงการต่อเนื่องในพัทยา เดอะ 
เบส พัทยากลาง (THE BASE Central Pattaya)  คอนโดมิเนียมใจกลางเมืองพัทยา มูลค่า
โครงการรวมกว่า 3,100 ล้านบาท (23 - 24 ก.พ.) 
           ฉะนั้นจึงส่งผลให้ยอดขายรวมของบริษัทในขณะนี้ (1 มกราคม – 11 มีนาคม 2556) คิด
เป็นมูลค่ารวมสูงถึง 17,800 ล้านบาท ทำให้บริษัทต้องมีการพิจารณาปรับเป้ายอดขายในไตร
มาสแรก จากเดิมที่ตั้งไว้ 20,000 ล้านบาท เป็น 21,500 ล้านบาท ซึ่งนับว่าเป็นเป้าหมายยอด
ขายรายไตรมาสที่สูงที่สุดในประวัติการณ์ตั้งเป้าหมายยอดขายภายในช่วงไตรมาสเดียวอีกครั้ง 
หลังจากในไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายได้สูงสุดถึง 16,245 ล้านบาท 
           “จากการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจที่
ชัดเจน โดยเฉพาะยอดขายในเดือน กุมภาพันธ์ 2556 ที่สามารถทำได้ถึง 13,500 ล้านบาท 
พุ่งสูงสุดในการสร้างยอดขายได้ในภายในเดือนเดียว บริษัทจึงได้ตัดสินใจปรับประมาณการตัว
เลขเป้าหมายยอดขายในไตรมาสแรกของปี 2556 จาก 20,000  ล้านบาทเป็น 21,500 ล้าน
บาทดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาโครงการต่างๆของบริษัทฯ ได้รับความสนใจและกระแสการตอบ
รับจากลูกค้าเป็นจำนวนมากรวมถึงยอดขายรวมจากงาน แสนสิริ ไลฟ์คัมส์โฮม ในช่วงที่ผ่านมา 
นอกจากนี้บริษัทยังมีความมั่นใจกับเป้าหมายยอดขายในปีนี้ซึ่งตั้งไว้ที่ 48,000 ล้านบาทว่าจะ
สามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน จากแบรนด์ที่แข็งแกร่งรวมทั้งเป้าหมายสำคัญในการ
รุกดำเนินธุรกิจภายใต้ 6 กุญแจสำคัญที่จะผลักดันสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ในปีนี้” 
นายเศรษฐา กล่าว  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น