วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

SORKON


SORKON ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ เปิดแผนธุรกิจปี 2013 เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ลุยปั้นแบรนด์-
ออกสินค้าใหม่ขยายตลาด ดันยอดขายโต 15%
               ‘ส.ขอนแก่นฟู้ดส์’ เปิดแผนธุรกิจปี 2013 ชูกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง กลุ่ม
อาหารขบเคี้ยว และร้านอาหารบริการด่วน (QSR) ‘แซบ เอ็กซ์เพรส’ เป็นพระเอกลุยตลาด 
รองรับพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ พร้อมรุกปั้นแบรนด์ขนมไทยภายใต้ชื่อ “ทวีต” 
และ “ข้าวขาหมูยูนนาน” เดินหน้าขยายสาขา QSR พัฒนาเมนูใหม่เพิ่ม วางแผนออก
สินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวเสริมความแข็งแกร่ง มั่นใจจุดแข็งฐานการผลิต
อาหารแปรรูปจากเนื้อสุกรและอาหารทะเลแปรรูปสร้างความได้เปรียบด้านต้นทุนวัตถุดิบ เล็ง
เพิ่มศักยภาพด้านการทำตลาด หนุนยอดขายปีนี้โต 15% 



SORKON  ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 2.1 พันลบ. พร้อมรักษากำไรขั้นต้น 29% เท่ากับปีก่อน

SORKON  ยันไม่ปรับขึ้นราคาสินค้าปีนี้ แม้แรงงานขาดแคลนดันต้นทุนพุ่ง
ปีนี้ต้นทุนการผลิตของบริษัทฯได้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่อง
จากการปรับค่าแรงที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับการขาดแคลนแรงงานในการผลิต ทำให้บริษัทฯ ต้อง
จ่ายค่าล่วงเวลาในการทำงานของพนักงานเพิ่มขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้นำเครื่องจักรเข้ามา
เดินเครื่องผลิตอาหารมากขึ้น ทำให้สามารถรักษาระดับต้นทุนการผลิตได้ จึงไม่จำเป็นต้องปรับ
ราคาสินค้าขึ้น 

SORKON เล็งจับมือกับบริษัทในแถบเอเชียผลิตอาหารขาย  คาดชัดเจนภายในปีนี้
ปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในการร่วมลงทุน
กับบริษัทในแถบเอเชีย เพื่อร่วมผลิตอาหารที่มีรูปแบบเดียวกับบริษัท ส.ขอนแก่นฯ โดยคาดว่าจะ
มีความชัดเจนในปีนี้ ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทฯได้มุ่งที่จะขยายตลาดไปยังประเทศแถบ AEC มากขึ้น 
โดยการส่งตัวแทนจำหน่ายไปยังประเทศต่างๆ อาทิ ลาว กัมพูชา เวียดนาม ซึ่งบริษัทฯประเมินว่า
ในปีแรกอาจยังไม่สร้างรายได้ให้บริษัทฯมากนัก แต่ถือเป็นการสร้างเครือข่ายและการขยายตลาด
ที่ดี


SORKON  คาดปีนี้ยอดขายโต 15% จากการลุยปั้นแบรนด์-ออกสินค้าใหม่เพื่อขยายตลาด 

 นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด 
(มหาชน) หรือ SORKON เปิดเผยแผนดำเนินธุรกิจและวิสัยทัศน์ปีนี้ ว่า บริษัทฯ จะเน้นกลุ่ม
ผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวและร้านอาหารบริหารด่วนภายใต้ชื่อ แซบ
เอ็กเพรส เป็นหัวหอกในการผลักดันธุรกิจในปีนี้ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจของ
บริษัทฯที่ต้องการตอบโจทย์ผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ และสอดรับกับวิสัยทัศน์ที่มุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ
ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากเนื้อหมู และอาหารทะเลแปรรูปเพื่อต่อยอดไปสู่การสร้างความแข็ง
แกร่งให้กับธุรกิจโดยรวม พร้อมสร้างแบรนด์ขนมภายใต้ชื่อ ทวีต และข้าวขาหมูยูนนาน ประกอบ
กับการขยายสาขาร้านอาหารบริการด่วน และพัฒนาเมนูใหม่เพื่อขยายตลาด โดยคาดว่าจะ
สามารถสร้างยอดขายปีนี้ให้เติบโตขึ้นได้อีก 15% 
 ทั้งนี้ ในปีนี้บริษัทฯ มีความพร้อมด้านการผลิตมากขึ้น หลังจากเพิ่มกำลังการผลิต
อาหารแปรรูปในกลุ่มลูกชิ้นปลาเป็น 13,000 ตัน โดยเริ่มเดินเครื่องผลิตได้ภายในปีนี้ ซึ่งจะช่วย
เพิ่มศักยภาพด้านการขยายตลาดด้านลูกชิ้นปลาทั้งในและต่างประเทศได้มากขึ้น โดยเฉพาะในปี
นี้ที่บริษัทฯอยู่ระหว่างขยายตลาดไปยังประเทศ AEC เช่น เวียดนาม กัมพูชา พม่า ลาว รวมทั้ง
ประเทศในตะวันออกกลาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น